Người làm nhân sự

 NGƯỜI LÀM NHÂN SỰ!


Là những người có thể làm được những việc:


1. Không ai dám làm: Bảo vệ quyền lợi cho NLĐ dù biết rằng mình có thể bị mất việc hoặc để bảo vệ quyền lợi, hình ảnh cho công ty dù có thể bị NLĐ hăm doạ, chặn đánh giữa đường. Giữa các vòng vây: đình công, xung đột... vẫn phải đứng vững và giữ lập trường.


2. Không ai làm muốn làm: Đi sớm, về trễ, lui vào hậu trường khi trình diễn, tiệc tùng dù mình cũng muốn được như vậy. Đến bữa thì quan sát xem lên đủ món chưa, có ai thiếu không và rồi đợi mọi người dùng bữa xong mới tới lượt mình, mọi người về hết thì mình dọn dẹp rồi về sau mọi người hay tiễn người mình tuyển nghỉ việc tại công ty.


3. Không ai thích làm: Thăm hỏi động viên gia đình nhân viên khi có biến cố, tai nạn, tang gia... để họ cảm thấy an lòng và được sẻ chia; là thùng rác để người khác trút bỏ tâm sự, chia sẻ các khúc mắc, vấn đề công việc.


4. Không ai có thể làm thay: An ủi người khác khi họ đau buồn; chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho mọi người, mọi người đi đường về nhà nhắn là an toàn thì HR mới có thể yên tâm đi ngủ. Đội nhóm thiếu một người thì HR đi tìm trước tiên.


5. Không có tên: nhà vệ sinh không sạch, điện, nước, giấy in, máy photo, thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm… đều phải trực tiếp xử lý. Hết giấy vệ sinh cũng gọi, bồn cầu tắc cũng kêu, cầu giao sập cũng hối, cá mập cắn dây mạng cũng thúc... Đôi khi thấy tủi thân và không công bằng với mình.


6. Không đo đếm được: Làm cho một ai đó vui, làm cho một ai đó đỡ cảm thấy lạc lõng, bơ vơ trong những ngày đầu tiên.


7. Không muốn cũng phải làm: Tươi cười trên mặt, nước mắt chảy trong; niềm nở, thân thiện, giàu lòng yêu thương, trắc ẩn dù mình cũng chỉ là một người bình thường, cũng có cảm xúc, cũng có những lúc cần được trải lòng, được sẻ chia và được khóc như ai kia.


8. Gây thương nhớ cho nhân viên: là người đầu tiên tiếp xúc, người đón ở cổng, người đầu tiên tiên cười với ứng viên; là người đầu tiên dẫn đi ăn trưa, người đầu tiên được nghe kể về công ty với giọng tự hào nhất; người thủ thỉ, tâm tình, chia sẻ buồn vui trong công việc, cuộc sống, sở thích “trà sữa” lây lan lúc nào không hay.


9. Đáng được vinh danh: Làm cho một ai đó có được cơ hội công việc tốt hơn, san sẻ được các gánh nặng tâm lý với người khác để họ được thăng chức, lên lương, có cuộc sống tốt hơn.


10. Thiên tài Khoa học-xã hội: Biết cầm tinh, tướng số, nhìn mặt bắt hình dong, nhìn thấu tâm can, tiềm năng của người khác để khuyến khích họ phát triển; ho một tiếng, cau mày... là HR biết tại sao; thông thạo 7749 kỹ năng, hiểu biết 9981 lĩnh vực, giải quyết được vô số mâu thuẫn, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý; thần số, tâm lý, tử vi, các loại luật... chỉ là muỗi; tài năng ở nhiều lĩnh vực, kể cả mua vui, giải trí, làm thơ, nhảy múa, hát ca, bảo mẫu...; có thể đóng bất cứ vai diễn nào miễn người khác thấy vui.


Tự hào Người làm Nhân sự!


Nguồn: Bùi Đoàn Chung

#buidoanchung #chunghr #hr #people #human #nguoilamnhansu

Post a Comment

0 Comments